Hocphache.hatenablog.com | Học pha chế đồ uống cấp tốc

hocphache.hatenablog.com là blog chia sẻ cách pha chế đồ uống cấp tốc, dễ dàng thuận tiện hơn bằng phương pháp học pha chế online với cách pha chế cafe take away, pha chế các loại cocktail, mojito, sinh tố, trà sữa,… và các kiến thức nghề pha chế rượu Bar

Tìm hiểu các loại đồ uống trong Bar

Bar được hiểu đơn giản là một nơi bán các loại thức uống có cồn như: Bia, rượu, rượu vang, cocktail và các đồ uống khác như nước khoáng, nước giải khát cho khách đã đủ tuổi để uống (trên 21 tuổi). Ngoài ra, Bar còn phục vụ một số thức ăn nhanh như đậu phộng, khoai tây chiên…

Bar chuyên phục vụ các loại bia, rượu vang, cocktail và Bartender tại Bar sẽ luôn dễ dàng nhớ bạn thích uống loại cocktail nào, nhiều rượu hay ít rượu chỉ sau vài lần bạn đến Bar. Nếu yêu thích không khí sôi động tại các quán Bar và muốn tìm hiểu các loại đồ uống trong Bar thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay hôm nay bạn nhé.

Bia các loại

Đây là loại đồ uống phổ biến xuất hiện ở hầu hết các quán Bar từ lớn đến nhỏ, từ sang trọng đến bình dân để phục vụ nhu cầu của tất cả các khách hàng. Tại Việt Nam, các quán Bar sẽ liên kết với các hãng bia để phục vụ chỉ 1 hoặc nhiều loại bia khác nhau.

f:id:hocphache:20180409165936j:plain
Các loại bia thường được phục vụ trong quán Bar (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, loại đồ uống quen thuộc thường có trong các quán Bar sẽ là Cocktail các loại được các Bartender pha chế sao cho phù hợp với sở thích, độ tuổi, giới tính của các khách hàng. Cùng chúng tôi điểm qua một số loại cocktail phổ biến tại các quầy Bar ngay thôi nào:

Margarita

Đặc điểm để nhận dạng Margarita là viền muối trắng xung quanh miệng ly. Theo tiếng Latin, Margarita nghĩa là “ngọc trai”. Người pha chế muốn làm ra ly Margarita sẽ dùng nước chanh làm ướt mép ly, rồi nhúng nhẹ ly vào đĩa muối khô. Người ta có thể thay nước chanh tươi bằng vài loại quả khác để tạo ra biến thể mới như Margarita đào, Margarita dâu… Chính vị muối ở mép ly làm nên vị mằn mặn, đậm đà của ly cocktail.

f:id:hocphache:20180409170013j:plain
Margarita (Ảnh: Internet)

Singapore Sling

Nổi tiếng toàn thế giới và được rỉ tai nhau là loại nước có cồn hấp dẫn nhất đảo quốc Sư tử. Ban đầu, loại thức uống này được pha chế dành riêng cho phụ nữ do có màu sắc đẹp mắt. Singapore Sling có nhiều công thức pha chế khác nhau nhưng chủ yếu là rượu gin, rượu vị sơ-ri, nước ép lựu, nước ép dứa… để tạo được lớp bọt phía trên.

Bloody Mary

Cocktail The Bloody Mary được phục vụ ở khắp nơi, từ các quầy Bar cao cấp đến các quầy Bar không chuyên. Bloody Mary luôn có những bản sắc riêng ở từng vùng, từng nơi khác nhau, nhưng tựu chung lại đều rất thơm ngon và có khả năng đánh thức hứng khởi của người thưởng thức. Bạn có thể tìm thấy những hương vị đặc biệt trong Bloody Maria (với Tequila) và Bloody Caesar (với nước ép Clamato).

Banshee

Còn được biết đến với tên gọi Capri. Đây là loại cocktail ngon miệng với vị chocolate được hòa quyện với hương chuối. Cách chế biến món này trong quán bar cũng khá đơn giản, chỉ cần một chút rượu có hương chuối, thêm rượu cream de cacao và sữa kem. Bạn có thể tự pha chế món này bằng cách trộn tất cả hỗn hợp, thêm đá và lắc đều tay.

Pimm’s

Loại thức uống được pha bởi trái cây và rượu. Đây là thức uống đặc trưng của nước Anh. Vị của ly cocktail này khá đặc biệt do trộn từ những loại trái cây dễ ngấm, sau khi ngâm sẽ có mùi rất thơm. Uống xong rượu, bạn còn có thể nhâm nhi miếng trái cây xuất hiện trong ly.

Tom Collins

Tom Collins là một Cocktail có công thức cơ bản để dẫn tới nhiều loại đồ uống ngon tuyệt. Về cơ bản, Tom Collins được làm từ Gin, hương vị được nâng lên bằng soda tại cho Cocktail một loại hương vị không quá mạnh mà vẫn đủ nồng nàn. Thế nên bạn đừng lấy làm lạ khi một Cuba Libre (coke, Rhum và nước cốt chanh), Dark & Stormy (Rhum và rượu mùi gừng) hoặc thậm chí Mojito (bạn hà, đường, nước cốt chanh, Rhum và soda) có cấu tứ gần giống với Tom Collins.

f:id:hocphache:20180409170040j:plain
Tom Collins (Ảnh: Internet)

Bellini

Bellini là loại Cocktail tuyệt vời cho những ai ít uống rượu hoặc không uống được rượu mạnh. Bellini có hương vị nhẹ nhàng, một chút cồn để hương vị nồng đượm hơn, không là ly Cocktail quá nặng nề, cũng không biến nó trở nên nhạt nhẽo. Làm được điều này phải nhờ đến hương vị tuyệt vời của Champagne – một loại rượu Vang, hương vị của Vang giúp Bellini tuyệt vời hơn.

Ngoài Cocktail, Mocktail cũng là loại đồ uống thường xuất hiện trong menu của các quầy Bar. Mocktail là loại thức uống được pha trộn giữa chất tạo mùi (nước ngọt, trái cây, sữa, trứng, siro…) và chất tạo màu (nước ép trái cây, cà phê, nước có gas…). Khác với cocktail, mocktail không sử dụng rượu nền làm nguyên liệu nên không chứa chất cồn. Vì thế mà mocktail là loại thức uống rất được trẻ em, phụ nữ và người có tuổi ưa chuộng. Một số loại mocktail quen thuộc như: Mocktail Cinderella, Mocktail Pussy Foot, Mocktail Shirley Temple, Mocktail Zoo Zoo, Mocktail Virgin Pinacolada…

Vậy là chúng tôi đã giới thiệu xong đến bạn các loại đồ uống trong Bar rồi, nếu có cơ hội đến Bar để thư giãn, giải trí hãy thử một trong những loại đồ uống này nhé.

Đối với những ai đang có ý định khởi nghiệp kinh doanh với cà phê thì có lẽ mở quán cafe nhỏ cần bao nhiêu vốn chính là thắc mắc lớn nhất? Câu hỏi này nghe qua có vẻ đơn giản nhưng lại khiến bất kỳ Starup nào cũng phải đau đầu suy nghĩ.