Hocphache.hatenablog.com | Học pha chế đồ uống cấp tốc

hocphache.hatenablog.com là blog chia sẻ cách pha chế đồ uống cấp tốc, dễ dàng thuận tiện hơn bằng phương pháp học pha chế online với cách pha chế cafe take away, pha chế các loại cocktail, mojito, sinh tố, trà sữa,… và các kiến thức nghề pha chế rượu Bar

Cách Làm Cocktail Hoa Quả Tươi Ngon Nhất

Trong những ngày hè nóng bức, một ly Cocktail hoa quả tươi sẽ là thứ giúp bạn giải khát tuyệt vời. Đây là món thức uống du nhập từ phương Tây, khi đến với Việt Nam, nó đã được đông đảo giới trẻ đón nhận. Và bằng sự sáng tạo và điều kiện sẵn có của đất nước mình, món cocktail đã được biến tấu với nhiều công thức khác nhau. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm cocktail hoa quả tươi tại nhà ngon nhất.

f:id:hocphache:20180612160848j:plain

Cách làm Cocktail hoa quả tươi khá đơn giản (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu

- Đường phèn: 1kg (chọn đường đã xay nhỏ)

- Rượu vang: 1 ly

- Rượu mạnh (brandy, volka,…): 1 ly

Trái cây: nho, dâu, táo, cam, chanh, xoài, lê, chuối, kiwi,…

- Đối với trái cây, các bạn có thể chọn theo loại yêu thích hoặc chọn theo mùa.

- Lọ thủy tinh rửa sạch, lau khô.

Sơ chế

Trái cây rửa sạch, gọt vỏ và bỏ hạt. Các bạn phải thật cẩn thận, loại bỏ hết hạt của các loại quả nếu không chúng sẽ làm cho món cocktail vốn thơm ngon của bạn bị đắng. Sau đó, cắt từng loại trái cây thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Đối với nguyên liệu rượu, các bạn vẫn giữ nguyên chúng trong chai. Đến khi nào dùng thì hãy rót ra ly. Bởi vì, các loại rượu trên nếu tiếp xúc với không khi sẽ bị oxy hóa dẫn đến mùi vị thay đổi.

Hướng dẫn cách làm

f:id:hocphache:20180612160900j:plain

Lượng đường phải phủ hết mặt trên của lớp hoa quả (Ảnh: Internet)

Bước 1: Xếp hoa quả vào lọ thủy tinh thành từng lớp, mỗi lớp hoa quả bạn lại trải một lớp đường phèn, lượng đường phải bao phủ hết mặt trên của lớp hoa quả. Cứ thế cho đến khi hết hoa quả và lọ thủy tinh đầy.

Bước 2: Khi hoàn thành bước xếp hoa quả và đường phèn vào lọ thủy tinh, bạn dùng ly thủy tinh uống rượu thông thường đong một ly rượu vang. Sau đó cho rượu vào lọ thủy tinh. Tương tự, rượu mạnh hôm nay chúng tôi dùng là brandy, bạn cũng đong một ly rượu và rót chúng vào lọ hoa quả.

Bước 3: Ban dùng màng bọc thực phẩm, bọc kín miệng lọ thủy tinh sau đó đậy nắp thật kỹ. Với món cocktail hoa quả tươi này, các bạn ngâm càng lâu rượu càng ngon. Đặc biệt, thời gian càng lâu, các tinh chất trong các loại hoa quả sẽ tiết ra hoàn toàn làm cho món thức uống này dậy mùi và đậm đặc hơn đấy.

Bước 4: Bây giờ, việc các bạn làm chỉ là đặt lọ hoa quả vào một nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời và chờ đợi đến ngày được thưởng thức.

Lưu ý: Trong quá trình ngâm, bạn không nên mở nắp lọ thường xuyên. Đây là lỗi mà rất nhiều bạn mắc phải. Lỗi này sẽ khiến cho hương vị món cocktail bị biến chất. Bởi vì, khi mở nắp, không khí lồng vào bình, xúc tác với rượu và hoa quả đang lên men khiến cho chúng bị oxy hóa, tạo ra mùi vị lạ và đặc biệt là rất dễ hỏng.

Các tiêu chí để đánh giá món cocktail thơm ngon là sắc, hương, vị. Về màu sắc, nếu bạn sử dụng rượu vang đỏ cùng các loại trái cây có nhiều màu sắc khác nhau sẽ cho ra một loại cocktail với màu sắc hỗn hợp đậm và đẹp. Nếu bạn sử dụng rượu vang trắng, màu sắc của cocktail sẽ nhạt hơn và trong hơn nhưng vẫn đặc trưng màu sắc của các loại hoa quả mà bạn sử dụng.

Về hương thơm, một phần cocktail thành công là khi chỉ cần mở nhẹ nắp lọ thủy tinh thôi thì bạn đã say trong hương thơm nồng nàn. Hương thơm của cocktail hoa quả tươi rất đặc trưng. Đó là một mùi hương kết hợp giữa nhiều loại trái cây hòa lẫn vào nhau, hương rượu và hương mật ngọt ngào lan tỏa.

Về mùi vị, cocktail trái cây có nồng độ cồn không cao, vị rượu thoang thoảng chứ không đậm. Khi bạn nhấm một tý rượu, ngay lập tức đầu lưỡi cảm nhận được cái vị cay cay đặc trưng của rượu, kế đến là vị ngọt của hoa quả và đường phèn, cuối cùng là vị nồng xông tận lên tận khoang mũi. Tất cả kết hợp với nhau tạo cho bạn một cảm giác tuyệt vời khi thưởng thức món thức uống này.

Cũng bởi vì hương vị thơm ngon và nồng độ cồn không cao mà các chị em phụ nữ khá yêu thích cocktail hoa quả tươi. Một ly cocktail hoa quả tươi thêm vài viên đá tạo thành một thức uống giải khát lý tưởng cho những ngày nắng nóng.

Ngoài ra, nếu bạn yêu thích vị chát của rượu Rhum hòa quyện cùng vị ngọt của dừa và vị chua của dứa thì hãy khám pha ngay công thức pha chế Cocktail Blue Hawaiian với hướng dẫn này nhé