Hocphache.hatenablog.com | Học pha chế đồ uống cấp tốc

hocphache.hatenablog.com là blog chia sẻ cách pha chế đồ uống cấp tốc, dễ dàng thuận tiện hơn bằng phương pháp học pha chế online với cách pha chế cafe take away, pha chế các loại cocktail, mojito, sinh tố, trà sữa,… và các kiến thức nghề pha chế rượu Bar

Bí quyết pha cà phê phin ngon dù số lượng ít hay nhiều

Pha cà phê có thể là điều dễ dàng khi hiện nay ngày càng có nhiều loại cà phê gói trên thị trường. Tuy nhiên để có thể pha được ly cà phê phin đúng chất thì có lẽ không phải ai cũng làm được. Đặc biệt việc pha cà phê với số lượng nhiều càng là chuyện chẳng dễ dàng tí nào. Vậy làm như thế nào để có thể pha chế được cà phê ngon miệng, hương vị đậm đặc? Hãy tham khảo ngay hướng dẫn sau đây của Hocphache.hatenablog.com nhé!

f:id:hocphache:20180426182141j:plain
Pha cà phê giữ được hương vị đậm đặc là điều không phải ai cũng biết (Ảnh: Internet)

Tách cà phê đậm vị ngay tại nhà

Nguyên liệu, dụng cụ pha cà phê đậm vị

- Cà phê nguyên chất không bị pha tạp vào bột đậu nành, đậu xanh,...

- Phin nhôm pha cà phê

- Nước đun sôi

Cách thực hiện pha cà phê đậm vị

- Bước 1: Đầu tiên, ta dùng nước nóng tráng qua phin để giảm độ hấp thụ nhiệt. Lợi ích của việc làm này là để khi tiến hành pha, cà phê sẽ hấp thụ nhiệt nhanh hơn.

- Bước 2: Sau đó, ta cho chừng 20-25 gram bột cà phê cà phê vào trong phin, khoảng chừng được ½ phin cà phê. Bạn dùng tay lắc nhẹ để cho bề mặt cà phê được phẳng rồi dùng gạt bột xuống ấn tay để cà phê chặt. Đây là bước để ảnh hưởng đến chất lượng của ly cà phê. Nếu nhẹ ấn nhẹ tay quá thì nước chảy nhanh, cà phê bị lỏng vị, còn ấn mạnh thì cà phê sẽ bị nghẹt và không xuống được nhiều.

- Bước 3: Tiến hành cho ít nước sôi vào, tầm chừng 20% nước trên bề mặt phin. Chờ nước thấm hết cà phê và chờ cà phê nở hoàn toàn, khoảng thời gian này mất khoảng 20-30 giây.

- Bước 4: Rót thêm nước sôi vào phin, lưu ý nên rót nhẹ theo chiều từ ngoài vào trong, đến khi nước gần đầy phin. Cuối cùng, chúng ta đậy nắp phin lại và ngồi chờ. Như vậy, chúng ta đã hoàn thành xong các bước trong cách pha cà phê ngon ngay tại nhà. Bây giờ, tùy theo sở thích của mỗi người mà bạn có thể cho thêm sữa, đường, đá để hợp khẩu vị hơn.

f:id:hocphache:20180426182159j:plain
Nhiều người vẫn giữ cách pha cà phê phin (Ảnh: Internet)

Kinh doanh bằng việc pha cà phê với số lượng lớn

Đối với những ai có ý định kinh doanh quán cà phê hay một quán cà phê take away thì sao? Pha từng ly cà phê thì tốn khá nhiều thời gian và không kịp đáp ứng nhu cầu của khách hàng đặc biệt là những lúc đông khách. Còn pha số lượng lớn thì có cách nào để kiểm soát được chất lượng của cà phê, số lượng tránh trường hợp lãng phí không?

Không chỉ là pha ly cà phê ngon mà còn là pha nhiều ly cà phê ngon, bạn nghĩ sao về lời đề nghị này? Cách vừa đơn giản vừa hữu ích là sử dụng phin cà phê lớn. Cà phê thu được vừa đậm đặc vừa tiết kiệm hơn bao giờ hết.

Nguyên liệu, dụng cụ
  • Khi pha cà phê bằng phin lớn mọi người chú ý cần có các dụng cụ đo lường, là những ca đo lường bằng nhựa, nó dễ dàng được mua tại các chợ, siêu thị.
  • Chú ý nên lựa chọn loại phin nhôm, bởi hấp thụ nhiệt nhanh hơn.
  • Chọn loại cà phê rang mộc vì cà phê này nhiều nước hơn so với việc dùng cà phê nguyên chất có tẩm rượu, bơ,... Cà phê rang mộc thì bột cà phê rất khô nên háo nước, khi bạn đổ nước sôi vào thì sủi bọt rất nhiều, đây là cách phân biệt cà phê rang mộc với loại cà phê nguyên chất có tẩm hương liệu
Cách thực hiện

- Bước 1: Cho khoảng 150 gram cà phê vào phin, tiến hành lắc nhẹ như đối với pha phin cà phê bình thường.

- Bước 2: Sau đó, cho thêm vào 300ml nước sôi vào. Chú ý để yên khoảng 1 phút để cà phê nở hết. Vì số lượng cà phê nhiều hơn nên cần nhiều thời gian hơn so với pha một ly cà phê.

- Bước 3: Cho thêm một ít muối hạt vào khi pha cà phê. Bạn sẽ bất ngờ khi thu được ly cà phê với hương vị đậm đà hơn nhiều.

- Bước 4: Sau khi, pha xong ly cà phê nên cho vào chai để vào thùng đá hoặc ngăn mát của tủ lạnh để hương cà phê đặc, ngon hơn khi thưởng thức hoặc có thể đem ra cho khách hàng khi cần thiết.

Pha cà phê phin hay pha cà phê với số lượng nhiều giờ đây không còn quá nhiều khó khăn. Mọi người đã sẵn sàng pha cà phê cho gia đình, khách hàng của mình thưởng thức chưa? Quây quần bên ly cà phê, kể cho nhau nghe dăm ba câu chuyện, hương vị cà phê thêm đưa mọi người lại gần nhau hơn.

Tuy nhiên, bạn đã biết cách trộn cà phê thơm ngon để pha cà phê thật ngon chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo thêm bài viết của blog nhé!