Hocphache.hatenablog.com | Học pha chế đồ uống cấp tốc

hocphache.hatenablog.com là blog chia sẻ cách pha chế đồ uống cấp tốc, dễ dàng thuận tiện hơn bằng phương pháp học pha chế online với cách pha chế cafe take away, pha chế các loại cocktail, mojito, sinh tố, trà sữa,… và các kiến thức nghề pha chế rượu Bar

Điểm Qua 3 Cách Làm Đồ Uống Từ Bánh Oreo

Cách làm đồ uống từ bánh Oreo không khó và bạn có thể áp dụng thực hiện ngay tại quán hoặc giải khát tại nhà. Ngoài công thức của những món đồ uống thơm ngon này thì vẫn còn nhiều điều thú vị sẽ khiến bạn bất ngờ sau khi đọc bài viết dưới đây.

 

f:id:hocphache:20181103182250j:plain

Bánh Oreo phù hợp làm nguyên liệu cho món đá xay (Ảnh: Internet)

Bánh Oreo là một loại bánh quy chocolate có kẹp kem ở giữa được nhiều người yêu thích. Theo tính toán, tỷ lệ giữa bánh với kem thuộc về tỷ lệ vàng, cụ thể bánh quy chiếm 71% và kem chiếm 29%. Thời gian đầu tiên khi mới ra mắt, bánh Oreo đã bán được hơn 450 tỷ cái. Không chỉ dùng ăn như nhiều loại bánh quy thông thường, bánh Oreo còn được sử dụng như một nguyên liệu trong pha chế đồ uống. Những thức uống thơm ngon làm từ chiếc bánh quy chocolate này cũng được mọi người yêu thích không kém.

Lợi thế của bánh Oreo pha thức uống

Thức uống pha từ bánh Oreo được khách hàng yêu thích nhờ vào hương vị thơm ngon còn người pha chế ưa chuộng vì chúng mang nhiều ưu điểm. Sử dụng bánh Oreo làm nguyên liệu, thức uống sẽ có vị chocalate đậm đà nhưng không quá đắng gắt. Ngoài ra, vị kem béo và độ ngọt có sẵn trong bánh cũng giúp bạn tiết kiệm được lượng nước đường cần sử dụng.

2 đồ uống từ bánh Oreo nổi tiếng

Từ nền tảng những pha chế, bạn có thể làm được nhiều thức uống từ bánh Oreo từ công thức có sẵn hoặc sáng tạo ra thức uống riêng biệt mang đậm phong cách cá nhân. 3 thức uống có nguyên liệu và cách làm đơn giản dưới đây bạn có thể áp dụng để trải nghiệm hương vị độc đáo.

Oreo Ice Blended

f:id:hocphache:20181103182313j:plain

Bột bánh Oreo được rắc lên lớp kem béo để trang trí (Ảnh: Internet)

Trong các loại đồ uống đá xay thì Oreo Ice Blended hay món Oreo đá xay là thức uống phổ biến hàng đầu trong danh sách. Các nguyên liệu như bánh Oreo, sữa tươi, kem béo, đá viên được cho tất cả vào máy xay xay mịn. Các nguyên liệu hòa trộn vào nhau tạo nên món đá xay mát lạnh. Ngoài trang trí bông kem quen thuộc như nhiều thức uống đá xay khác, món đá xay từ bánh quy này có thể được đính kèm một miếng bánh Oreo để đánh dấu sự khác biệt.

Sinh tố chuối Oreo

Chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi thưởng thức món sinh tố chuối xay chung với bánh Oreo. Biến tấu từ sinh tố chuối chocolate, thức uống này sẽ càng thêm béo ngậy khi có thêm phần kem trắng ngần nằm giữa 2 miếng bánh quy ngọt ngào. Nguyên liệu làm thức uống bao gồm chuối tươi, bánh Oreo bẻ nhuyễn, sữa chua, sữa tươi, sữa đặc. Cùng sử dụng phương pháp xay (blend), ngoài cảm giác mát lạnh từ những viên đá được xay nhuyễn, thức uống còn mang đến nhiều dinh dưỡng cho bạn khi kết hợp nhiều nguyên liệu với nhau.

f:id:hocphache:20181103182328j:plain

Sinh tố chuối Oreo – sự kết hợp mới lạ (Ảnh: Internet)

Lưu ý khi pha đồ uống có thành phần bánh Oreo

- Do bánh có sẵn độ ngọt nên khi pha chế, bạn cần lưu ý đong đếm độ ngọt để đảm bảo được hương vị như mong muốn.

- Bẻ nhỏ bánh trước khi cho vào máy xay để phần bánh sau khi xay xong sẽ mịn hơn.

- Bánh Oreo có nhiều hương vị kem khác nhau. Bạn có thể tận dụng tính chất này để pha được những ly thức uống với những hương vị khác biệt mà không cần dùng đến syrup. Đặc biệt, với bánh Oreo nhân matcha, bạn sẽ có ngay thức uống mùi trà xanh hấp dẫn.

Cách làm đồ uống từ bánh Oreo cũng như những lưu ý liên quan đến những thức uống hấp dẫn này chắc hẳn đã giúp bạn hiểu hơn về những thức uống đang nhậ được sự quan tâm của nhiều người. Hiểu và xử lý được nguyên liệu là một bước quan trọng không chỉ giúp bạn tiết kiệm mà còn mang đến thức uống chuẩn vị.