Hocphache.hatenablog.com | Học pha chế đồ uống cấp tốc

hocphache.hatenablog.com là blog chia sẻ cách pha chế đồ uống cấp tốc, dễ dàng thuận tiện hơn bằng phương pháp học pha chế online với cách pha chế cafe take away, pha chế các loại cocktail, mojito, sinh tố, trà sữa,… và các kiến thức nghề pha chế rượu Bar

Buổi giao lưu kỹ năng pha chế Bartender và Barista

Nếu bạn có mong ước thành công trong bất cứ ngành nghề nào thì cũng đề nghị bạn phải học hỏi và không ngừng nâng cao tri thức. Tri thức ở đây không chỉ là tri thức trong nghề của bạn mà phải là tri thức của các ngành nghề khác có khả năng hỗ trợ và là bước đệm giúp bạn đạt thành công hơn trong nghề nghiệp.

Người pha chế rượu cũng như thế , bạn không chỉ học hỏi để pha chế ra các loại thức uống mới mà còn học hỏi các ngành nghề khác như Barista , điều chế thông dụng để giúp bạn có khả năng thăng tiến trong nghề nghiệp và nhận được những gì tương xứng cho sự cống hiến của chính bạn. Thuộc trong chuỗi trợ giúp của chương trình Đồng hành cùng học viên , nguồn nhân lực đã tổ chức buổi giao lưu Barista dành riêng cho lớp Bartender. Hoạt động này sẽ giúp cho các bạn có khả năng hiểu về Barista là gì , điều gì cần thiết và quan yếu để trở thành một Barista chuyên nghiệp.

f:id:hocphache:20151126125028j:plain

Thầy Trần Trung Nghĩa từng có tám năm trong nghề pha chế Barista. Vốn là người ít nói và do tính chất nghề nghiệp cần tập trung cao độ nên trong chương trình giao lưu lần này thầy nghiêng về chỉ dẫn cho học viên cách thực hành nhiều hơn là học thuyết. Người học sẽ được thầy cầm tay chỉ việc , chỉ dẫn kĩ càng cách sử dụng máy làm sao để có khả năng đánh bọt cho mịn , rót sữa làm sao để không bị đông và cách để trang hoàng cho đẹp… đa số học viên đã rất kinh ngạc về sự trái ngược trong vẻ ngoài khó gần và sự nhiệt thành và kĩ càng khi chỉ dẫn học viên.

Thầy cũng chia sẻ cho các bạn học viên của lớp học pha chế Barista những đề nghị để trở thành 1 Barista giỏi. Trước nhất là bạn phải hiểu các loại máy điều chế và phương pháp sử dụng , các loại hạt café , hương vị cũng như chất lượng của chúng. Tiếp theo là kỹ năng tạo hình của các bạn. Với kỹ năng art thì đề nghị bạn phải có chút năng khiếu về đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm và sự sáng tạo để có khả năng tạo ra được nhiều hình dạng khác nhau. Điều mà thầy đặc biệt nhấn trọng tâm và muốn gửi đến các bạn học viên đó là :” Muốn giỏi , muốn thành công thì chỉ có một phương pháp đó là không ngừng luyện tập và luyện tập”. 

Lần đầu tiên trải nghiệm , sản phẩm của các bạn có khả năng chưa đẹp nhưng không có nghĩa là bạn sẽ phát triển theo hướng đi lên được. Chỉ cần các bạn không ngừng tập luyện và học hỏi thêm thì các bạn có khả năng tự tin với nghề tay trái Barista bên cạnh nghề Bartender của mình , sẽ có dịp thăng tiến xa hơn trong nghề nghiệp. Chúc các bạn sớm hoàn thành được ước mong của mình!

Học làm kem để mở tiệm kem được xem là một loại hình kinh doanh mới nổi, kem tươi không chỉ ngon mát được mọi lứa tuổi yêu thích mà còn là một hình thức kinh doanh chất lượng cao hơn mức bình thường cao