Hocphache.hatenablog.com | Học pha chế đồ uống cấp tốc

hocphache.hatenablog.com là blog chia sẻ cách pha chế đồ uống cấp tốc, dễ dàng thuận tiện hơn bằng phương pháp học pha chế online với cách pha chế cafe take away, pha chế các loại cocktail, mojito, sinh tố, trà sữa,… và các kiến thức nghề pha chế rượu Bar

Ice blended là gì? Tìm hiểu chung về ice blended

Thế giới đồ uống vô cùng đa dạng và phong phú. Người ta có rất nhiều phương pháp khác nhau để có thể tạo ra một ly thức uống mát lành. Một trong loại thức uống có công thức đặc biệt nhất phải kể đến ice blended.

Sở hữu hương vị ngon tuyệt, vẻ ngoài đẹp mắt cùng với mùi thơm hấp dẫn và cảm giác mát lạnh, ice blended ngày càng chiếm nhiều tình cảm từ các thực khách. Vào những ngày hè oi ả, những buổi café tán gẫu cùng bạn bè mà có một ly đồ uống ngon như ice blended thì không còn gì đáng trải nghiệm hơn. Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn một chút về khái niệm cũng như rất nhiều điều thú vị xoay quanh loại thức uống này nhé!

Ice blended là gì?

Một trong những lí do để ice blended  nổi như cồn chính là ở hương vị độc đáo và vẻ ngoài rất “ngon mắt”. Vì thế, ice blended là một trong những lựa chọn hàng đầu cho tầng lớp giới trẻ ngày nay.

f:id:hocphache:20180322132656j:plain
Ice blended việt quất (Ảnh: internet)

Ice blended là tên gọi cho một dạng đồ uống với nhiều đá xay và kem. Có nhiều loại ice blended khác nhau, tất nhiên mỗi loại đều sở hữu những đặc điểm riêng biệt, nhưng chúng đều có nền tảng chung là dùng đá xay trong chính ly thức uống. Cảm giác đá tan ngay trong miệng, còn nguyên độ mát lạnh và bao phủ toàn bộ mùi hương, vị ngọt sẽ khiến bất kì ai thưởng thức cũng phải hài lòng. Điều đó lí giải vì sao ice blended ngày càng được ưa chuộng và có mức độ phủ sóng rất cao.

Công thức làm ice blended

Sẽ không có công thức nhất định và chung nhất cho ice blended . Nguyên liệu chính để làm nên ice blended thường là kem béo, đường, sữa, hương liệu, cuối cùng là đá lạnh được xay nhuyễn và thưởng thức ngay.

Ice blended thường được đựng trong ly dưới dạng take away tiện dụng. Hương vị nổi bật của ice blended là béo, ngọt, một chút nồng the. Chúng có thể có mùi của vani, chocolate hoặc mùi trái cây, soda… Cũng có người dùng bánh cookies để làm ice blended và đem đến cảm giác ngon mê mẩn.

Một số nơi có sự sáng tạo và biến tấu thêm khi cho trái cây xay cùng với đá và syrup, kết hợp cùng một số nguyên liệu khác để làm thành hỗn hợp mát lạnh. Theo đó, tùy vào nguyên liệu, cách thực hiện và khẩu vị của từng nơi, từng người mà ice blended được làm theo rất nhiều cách khác nhau. Nhưng việc xay đá lạnh là không thể bỏ qua.

Nếu mang đi, ice blended sẽ để trong cốc nhựa có nắp hình “mái vòm” rất đặc trưng và đẹp mắt, được nhiều người yêu thích.

f:id:hocphache:20180322132732j:plain
Có nhiều nguyên liệu để làm ice blended ngon tuyệt (Ảnh: internet)

Ice blended menu

Menu của ice blended bao gồm rất nhiều loại, những cái tên nổi bật nhất có thể kể đến là các dòng phổ biến như: Coffee, Mocha, Vanilla, Caramel, Cookies, Fruit, Frappuccino…

Trong thực tế, một ly ice blended thường không dưới 3 nguyên liệu. Sự pha trộn nguyên liệu sẽ tạo thành một hương vị khó đoán, khiến người ta càng tò mò về những gì mà ice blended chứa đựng.

Ice blended matcha

Ice blended matcha hay còn gọi là trà xanh đá xay sở hữu hương vị mát lạnh tuyệt vời cùng với màu xanh dịu mắt. Thức uống này rất được yêu thích và là lựa chọn của nhiều người. Thành phần để làm Ice blended matcha thường là kem tươi, sữa, bột vanilla, bột matcha, matcha syrup và không thể thiếu đá xay.

Ly Ice Blended vị matcha có vị ngọt, một chút chua dịu và cảm giác béo. Ly nước cũng dậy lên mùi trà xanh. Uống Ice blended matcha bạn nên uống ngay khi làm xong, nếu để lâu thì ly nước sẽ bị phân tầng. Bạn cũng có thể bớt bột trà xanh nếu không uống đắng được.

Chỉ nên xay đá trong khoảng 12 – 15 giây để tránh đá quá nhuyễn và nhanh tan.

f:id:hocphache:20180322132744j:plain
Ice blended matcha (Ảnh: internet)

Ice blended coffee

Ice blended coffee là một trong những loại ice blended có hương vị ngon nhất. Vị cà phê quyến rũ kết hợp cùng đá nhuyễn lạnh sẽ thật sự làm tê đầu lưỡi và đem lại cảm giác thích thú cho người uống.

Ice blended coffee có thành phần chính là kem, siro caramel, cà phê, bột béo, sữa tươi và đá xay. Trên ly thường phủ kem tươi, thêm siro, kẹo nhiều màu hoặc trái cây để tăng phần hấp dẫn. Hoặc bạn có thể rưới thêm siro caramel hoặc chocolate đậm đặc lên kem tươi để ngon miệng và đẹp mắt hơn.

Ice blended việt quất

Thành phần quan trọng nhất của ice blended việt quất là sốt blueberry. Vị chua nhẹ, thơm dịu quyện cùng sữa sẽ giúp cho ly thức uống thêm phần hấp dẫn. Ngoài ra thì ice blended việt quất còn được ưa chuộng bởi cung cấp nhiều vitamin cũng như rất có lợi cho sức khỏe trong việc chống lão hóa, làm đẹp da…

Mỗi ly ice blended việt quất đều có màu tím nhạt đẹp mắt và kích thích vị giác người dùng. Có thể trang trí ly bằng kem tươi kết hợp với sốt việt quất hoặc một vài trái việt quất tươi đều rất ngon và đẹp.

Hi vọng rằng với những thông tin về ice blended, bạn đã khám phá và có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho mình về loại thức uống này.

Nếu bạn cũng là một trong những fan cuồng của milk foam thì đây chắn chắn là một tin vô cùng tốt cho bạn: bạn hoàn toàn có thể tự làm cho mình 1 ly milk foam với cách làm milk foam đơn giản tại nhà này nhé.