Hocphache.hatenablog.com | Học pha chế đồ uống cấp tốc

hocphache.hatenablog.com là blog chia sẻ cách pha chế đồ uống cấp tốc, dễ dàng thuận tiện hơn bằng phương pháp học pha chế online với cách pha chế cafe take away, pha chế các loại cocktail, mojito, sinh tố, trà sữa,… và các kiến thức nghề pha chế rượu Bar

Không cần dùng rượu vẫn pha được cocktail

Ví như bạn là một người đam mê nhiều món cocktail, muốn tự mình điều chế để tận hưởng nhưng lại không thích uống rượu thì cocktail Mint Julep theo phương pháp tự do, tự biến tấu không hề sử dụng bất kỳ dòng rượu nền nào nhưng luôn đảm bảo về vị của nước uống...

 

f:id:hocphache:20160628181854j:plain

Theo công thức sau đây, bạn sẽ được san sẻ món rượu Mint Julep xuất sắc này, bạn chắc là dùng nó mỗi ngày mà chẳng hề có một chút xíu rượu nào, thực hiện cũng khá đơn giản mà không cần phải là một pha chế rượu bartender chuyên nghiệp thì mới làm được, có thể sử dụng nó để thay thế các dòng đồ uống khác trong bữa ăn từng ngày.

Các vật liệu mà bạn bắt buộc dự bị trước:

1/4 cốc nước

1/4 ly đường cát trắng

nhất thìa canh với các lá bạc hà tươi

2 cốc đá xay

Chuẩn bị một phần hai ly nước cốt chanh tươi

Một vài nhánh bạc hà tươi để làm nổi bật

Bắt tay vào cách làm món món uống không cồn này thôi:

Đầu tiên, chúng ta bắc một cái chảo nhỏ lên trên bếp, kết hợp rót những nguyên vật liệu nước, đường và một muỗng canh bạc hà đã được sắt nhỏ. Sử dụng đũa đảo đều tay và chờ cho đến lúc nước được đun sôi.

Sau đó, bạn đổ cốc đường vào chảo, đun cho tới khi đường tan hết. Kế đó, hãy tắt lửa không nấu nữa và đặt chảo sang 1 bên để làm hỗn hợp được nguội hẳn.

Sau khoảng một giờ đồng hồ, bạn dùng rây lọc để lọc tất cả cặn của hỗn hợp và nước ra riêng, xóa tan phần cặn, chỉ lấy nước. Hỗn hợp nước mà bạn có được sẽ tương tự như nước sinh tố.

Chúng ta sử dụng hai chiếc ly và rót đầy đá xay vào bên trong. Phần nước cốt chanh mà bạn đã cần có trước sẽ được rót hết vào trong hai chén đá xay và sau đó là đổ hỗn hợp nước siro mà bạn đã nấu được vào ngay kế đó, nếu thích ngọt hơn bạn cũng chắc là thêm nhất thìa cà phê đường.

Cuối cùng, hãy khiến món nước của bạn thêm phần rất thu hút và có sức hút với một vài nhánh bạc hà cắm trên miệng ly, và một số lát chanh sắt mỏng nữa nhé. Việc làm đẹp cho đồ uống sẽ làm bạn cảm thấy chính mình giống như nhiều Người pha chế rượu nhiều kinh nghiệm và sẽ làm cho người khác trầm trồ về kết quả mà bạn đã làm ra đấy.