Hocphache.hatenablog.com | Học pha chế đồ uống cấp tốc

hocphache.hatenablog.com là blog chia sẻ cách pha chế đồ uống cấp tốc, dễ dàng thuận tiện hơn bằng phương pháp học pha chế online với cách pha chế cafe take away, pha chế các loại cocktail, mojito, sinh tố, trà sữa,… và các kiến thức nghề pha chế rượu Bar

Menu đồ uống take away cho các starup tham khảo

Trong tiếng Anh, take away có nghĩa là mang đi, được dùng nhiều trong các cửa hàng bán đồ ăn nhanh và đặc biệt là quán cà phê. Cà phê take away hiểu một cách đơn giản nghĩa là café theo hình thức mang đi, menu đồ uống take away và giá cả in trên bảng lớn ngay trước quầy pha chế, khách vào có thể nhìn thấy ngay và order đồ uống, thanh toán nhanh gọn ngay sau khi order.

Các quán cà phê take away chủ yếu phục vụ mang đi nên chỉ bố trí vài bộ bàn ghế đơn giản để khách ngồi chờ lấy thức uống hoặc những ai muốn ngồi nghỉ trong thời gian ngắn.

Mô hình cà phê take away có nguồn gốc từ kÝ và sau đó phổ biến ra toàn thế giới. Mô hình này du nhập vào Việt Nam từ khoảng năm 2004 nhưng chỉ thực sự phát triển nở rộ từ năm 2012 đến nay. Tại Việt Nam, một số quán cà phê take away cũng có vài thay đổi nhỏ, chẳng hạn như bố trí không gian rộng, chỗ ngồi thoải mái hơn để phục vụ khách đến ngồi tán gẫu, gặp gỡ bạn bè.

Sự gọn nhẹ, tiện lợi của cà phê take away đặc biệt thích hợp với nhịp sống trong thời hiện đại, khi chúng ta ngày càng bận rộn hơn với công việc và không có quá nhiều thời gian để chậm rãi nhâm nhi café vào mỗi sáng. Đối tượng khách hàng chủ yếu của cà phê take away đó là dân văn phòng và giới trẻ. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn menu đồ uống take away thường có để bạn có cái nhìn khái quát hơn về loại hình quán cà phê này.

1.Cà phê truyền thống Việt Nam

Cà phê Việt Nam luôn là sự lựa chọn quen thuộc của các khách hàng ở quán cà phê.

Các loại cà phê Việt quen thuộc có thể kể đến như: Cà phê đen đá, bạc xỉu và cà phê sữa đá. Ngoài ra hiện nay cũng có nhiều loại cà phê mới được giới trẻ ưa chuộng như cafe cốt dừa, cafe trứng… Những cách pha cà phê truyền thống có thể kể đến như cà phê vợt, bạc xỉu, hay ngày nay chủ yếu dùng  cà phê hòa tan…

2.Cà phê ngoại nhập

Cà phê ngoại nhập đang dần trở nên thông dụng hơn trong các quán cà phê bởi cách pha chế độc đáo bằng máy, hình thức đẹp mắt và hương vị nhẹ nhàng dễ uống hơn.

f:id:hocphache:20180409173054j:plain
Cà phê take away ngày càng được nhiều người yêu thích vì sự tiện lợi (Ảnh: Internet)

3 loại cà phê máy hiện nay đang được ưa chuộng bao gồm cà phê espresso, cappuchino và latte. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn các dòng cà phê khác như latte macchiato.

3.Các loại nước ép và smothie

Ở nước ta nguồn hoa quả tươi ngon dồi dào luôn là nguyên liệu hàng đầu cho sinh tố để pha chế ở quán cà phê take away.

Đồ uống hoa quả tươi thường được lựa chọn bởi các bạn nữ. Các loại đồ hoa quả được ưa chuộng nhất: Cam ép, nước ép táo quế, smothie bơ, dâu, xoài…

f:id:hocphache:20180409173113j:plain
Các loại smoothie trái cây được các chị em phụ nữ lựa chọn (Ảnh: Internet)

4.Các loại đồ đá xay (Ice blended):

Đây cũng là một nhóm đồ uống rất phổ biến, với công thức gần giống sinh tố, chỉ khác là sử dụng siro các vị thay cho các loại trái cây. Vì vậy, thường các cửa hàng có sinh tố thì cũng sẽ đi kèm với đồ uống đá xay do cách pha chế khá gần nhau.

Có 2 lý do chính khiến đồ uống đá xay dần trở thành 1 phần không thể thiếu cho các quán cà phê take away hiện nay: Hương vị mát lạnh thơm ngon và hình thức hấp dẫn.

Tại các quán take away, đồ uống ice blended thường được đựng trong các cốc thủy tinh cao, sử dụng đá xay mix với các loại syrup, hương liệu và phủ thêm 1 lớp kem dày lên trên; hoặc được đựng trong các cốc nhựa có nắp tròn.

f:id:hocphache:20180409173128j:plain
Các loại đá xay cũng được yêu thích không kém (Ảnh: Internet)

Có rất nhiều sự lựa chọn cho 1 ly ice blended: Coffee, Mocha, Vanilla, Caramel, Cookies, Fruit, Frappuccino… Đồ uống đá xay chủ yếu phù hợp cho lứa tuổi teen và các bạn trẻ. Các vị iceblended phổ biến: Frappuccino, Cookies & Cream, Matcha Freeze…

5.Các loại soda và mojito:

Sự độc đáo của mojito nằm ở sự hòa quyện giữa cảm giác của đồ uống có ga và các hương vị thơm ngon khác của hoa quả tươi, sữa hoặc rất nhiều hương vị đặc biệt và độc đáo khác.

Soda có rất nhiều công thức pha chế khác nhau. Đó cũng là 1 trong những yếu tố làm nên sức hấp dẫn của các loại đồ uống tại quán cà phê. Các loại soda hot có thể kể tới mojito việt quất, blue ocean…

Nếu bạn muốn mở một quán cà phê take away, trước hết bạn nên xác định đối tượng khách hàng mà mình nhắm đến, để có thể xây dựng một menu thật hấp dẫn đối với thực khách. Chúng tôi hy vọng với menu đồ uống take away được chúng tôi giới thiệu phía trên sẽ là gợi ý hiệu quả cho các bạn sau này.

Nếu yêu thích không khí sôi động tại các quán Bar và muốn tìm hiểu các loại đồ uống trong Bar thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé.