Hocphache.hatenablog.com | Học pha chế đồ uống cấp tốc

hocphache.hatenablog.com là blog chia sẻ cách pha chế đồ uống cấp tốc, dễ dàng thuận tiện hơn bằng phương pháp học pha chế online với cách pha chế cafe take away, pha chế các loại cocktail, mojito, sinh tố, trà sữa,… và các kiến thức nghề pha chế rượu Bar

Milk foam là gì? Chuyện chưa kể về Milk Foam

Milk Foam là gì? Tại sao món trà sữa milk foam lại được yêu thích đến vậy? Trong bài này mình sẽ nói về loại trà sữa milk foam béo ngậy mà chắc chắn đã làm “viêm màng túi” khá nhiều tín đồ trà sữa hiện nay? Nếu bạn cũng là một trong những fan cuồng của milk foam thì đây chắn chắn là một tin vô cùng tốt cho bạn: bạn hoàn toàn có thể tự làm milk foam tại nhà với công thức pha chế đơn giản cùng những nguyên liệu rẻ bèo. Nhưng trước tiên chúng ta hãy dành ít thời gian giải thích cho những fan mới câu hỏi Milk foam là gì trước nhé!

Milk foam là gì?

Milk foam hay còn gọi là bọt sữa, bọt kem sữa đơn giản là lớp kem có vị mằn mặn, beo béo phủ trên mặt ly trà sữa hoặc hồng trà mát lạnh. Lớp milk foam này góp phần tăng thêm hương vị cho món thức uống trong ly. Milk Foam có thể xem là loại trà sữa có khả năng làm mưa làm gió lâu nhất trên thị trường hiện nay. Một điều thú vị là, bạn cũng có thể làm một ly trà milk foam cho mình ngay tại nhà. Ngoài ra, một số Bartender chuyên nghiệp hiện nay còn biến tấu phủ lên một số đồ mix khác cũng tạo lên vị ngon không kém phần với trà sữa.


Tuy là một loại topping mới nhưng Milkfoam đã khẳng định được vị trí của mình tren thị trường với độ hot và sự đón nhận nồng nhiệt từ khách hàng. Với vị béo ngậy tan nhanh trong khoang miệng hòa quyện với hương thơm của trà sữa khiến ai thưởng thức cũng thích mê. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thưởng thức milk foam đâu nhé. Cùng diadiemanuong tham khảo ngay thôi nào!

“Giải mã cách uống milk foam thần thánh cho tín đồ cuồng trà sữa

Trà sữa mới này uống kèm milk foam hay trân châu trắng ngon lắm luôn á! Nhưng lưu ý caramel ngọt ngào nên bạn nào muốn uống nhẹ nhàng thì chọn lượng đường thấp thui nghen!

37724425295 6f7ca40a44 z - Giải mã CÁCH UỐNG MILK FOAM thần thánh cho tín đồ cuồng trà sữa
Ui! Lớp milk foam dày cui, uống đã luôn!

Mà để thưởng thức các loại thức uống milk foam các bạn đã biết hết cách chưa nè! Gong Cha chỉ ra đến tận 3 cách luôn, phải thử ngay mới được!

Cách đầu tiên là uống ngay lớp bọt sữa thơm mịn trên cùng để cảm nhận được ngay vị beo béo, ngọt dịu lan toả trong miệng, xong uống tiếp đến phần trà thanh mát để cân bằng lại vị giác. Uống kiểu này có thể cảm nhận được rõ vị ngon của từng phần.

Cách thứ 2 là dùng ống hút để cảm nhận hương vị trà tươi nguyên chất xuyên qua lớp bọt sữa, sự hoà quyện trong miệng hết sức thú vị, vừa có thể cảm nhận được vị thanh mát lại beo béo!

38555471776 16e9b8288e z - Giải mã CÁCH UỐNG MILK FOAM thần thánh cho tín đồ cuồng trà sữa

 

Cách thứ 3 là khuấy đều hoặc lắc lên và thưởng thức ngay sự hoà quyện ngay trong ly, uống kiểu này cũng ngon không kém luôn!

 Click đây để xem tiếp bài viết”

Hiện nay, có thể nói thị trường trà sữa đang vô cùng sôi động với những quán trà sữa mọc lên như “nấm sau mưa”. Tuy nhiên, không phải ở đâu bạn cũng có thể tìm thấy quán trà sữa milk foam hương vị thuần túy. Tại Sài Gòn muốn thưởng thức trà sữa milk foam ngon tuyệt vời thì nhất định bạn không thể bỏ qua những quán trà sữa sau đây nhé:

“Những quán trà sữa milk foam hấp dẫn ở Sài Gòn

1. Koi Thé

Dòng trà sữa Machiato với lớp kem sữa ngon béo phát ngất của Ko đã làm biết bao tín đồ cuồng trà sữa mê mệt. Riêng dòng trà sữa này không uống bằng ống hút đâu kèm mỗi ly là con dao nhựa nhỏ để rọc 2 phần nilon bên trên và cứ thế cầm uống để cảm nhận rõ ràng từng lớp thanh béo nha, quá xá hấp dẫn.

2. Gong Cha
Được mệnh danh là “ngôi sao” trong lĩnh vực trà sữa, Gong Cha đã chinh phục các bạn trẻ bởi menu đa dạng và cực kỳ chất lượng. Đặc biệt, với thể loại milk foam có lớp bọt sữa trắng mịn phủ bên trên luôn “cháy hàng” vì khách order liên tục.

3. Hebe Tea & Coffee
Ở đây bán trà sữa na ná Gongcha nè nhưng mà giá thì mềm hơn chút. Chỉ na ná thôi nha nhưng khách quan mà nói thì về chất lượng Gongcha vẫn hơn hẳn. Milk foam ở đây làm siêu béo, vị ngọt vừa, trà bên dưới thì khá là đắng luôn nhưng có kem bên trên nên uống chung thì vị sẽ dịu lại đi phần nào. Xem thêm các quán trà sữa khác ở đây

 

Không dừng lại ở lớp milk foam với màu trắng và vị béo vani truyền thống thơm ngon phủ trên mặt trà thanh mát, Rich’s tìm tòi nghiên cứu ra những biến tấu khác không kém phần hấp dẫn của trà foam sữa để phù hợp hơn với nhu cầu và thị hiếu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng từ màu sắc đến hương vị.

Nếu bạn là người yêu thích sự mới mẻ, hiện đại thì sao không nếm thử cà phê milk foam. Còn nếu bạn là người mong muốn thưởng thức những loại đồ uống có lợi cho sức khỏe và thuần thiên nhiên? Yên tâm có ngay rau má milk foam, thanh long milk foam…cho bạn hé. Hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ thích uống các loại trà thanh nhẹ, tươi mát? Tại sao không thử dùng trà kèm milk foam? Tham khảo ngay những biến thể của trà milk foam bên dưới từ Rich’s nhé:

“Những biến thể của trà milk foam hứa hẹn “gây sốt” trên thị trường Việt Nam

f:id:hocphache:20180113155448p:plain

Nếu ưa “phiêu lưu mạo hiểm” hơn một chút, bạn hoàn toàn không nên bỏ qua những khúc biến tấu của milk foam như milk foam matcha, milk foam phô mai. Đặc biệt, phiên bản milk foam mới nhất, hot nhất hiện nay – “Foam ya-ua dẻo” chắc chắn sẽ chiếm vị trí đầu bảng trong danh sách “Những món đồ uống cần phải thử ít nhất một lần trong đời” của bạn.

Được đặc biệt sáng tạo kèm theo món Mocktail chanh dây “Colors of Summer”, lớp foam ya-ua dẻo vừa mang vị ngon hấp dẫn của ya-ua, vừa có cấu trúc dẻo mịn, hấp dẫn vô cùng. Nếu như lớp mocktail màu xanh biển bên dưới tượng trưng cho biển, cho bầu trời mùa hè rực rỡ, thì lớp foam ya-ua dẻo lại thể hiện bọt sóng trắng xóa, tươi mát đến lạ kỳ.
Xem đầy đủ

Bọt sữa milk foam xuất hiện hầu hết trong những ly trà sữa đên từ các thương hiệu nổi tiếng như Gong Cha, TocoToco ,…Chính lớp sữa sánh đặc báo béo mằn mặn, kết hợp với vị thanh thanh của trà đã tạo nên một “chất gây nghiện” khó bỏ mà ai nếm qua một lần cũng đều muốn thử lại nhiều lần nữa. Một điều mà không phải ai cũng biết đó là bạn hoàn toàn có thể tự làm trà sữa milk foam tại nhà đấy. Cách làm bọt sữa milk foam khá đơn giản với tất cả mọi người, ngay cả khi không có dụng cụ tạo bọt sữa hay máy móc pha chế chuyên nghiêp. Hãy cùng Beemart học cách tạo bọt sữa milk foam tại nhà đơn giản mà vẫn ngon như ngoài hàng nhé.

“Cách tạo bọt sữa milk foam trong trà sữa

Các cách tạo bọt sữa milk foam trong trà sữa đơn giản nhất-2 cách tạo bọt sữa milk foam Tổng hợp các cách tạo bọt sữa milk foam trong trà sữa đơn giản cac cach tao bot sua milk farm don gian nhat cho tra sua

1. Cách tạo bọt sữa milk foam khi có dụng cụ pha chế

Nếu bạn đã có máy tạo bọt hoặc dụng cụ tạo bọt trong tay thì mọi chuyện sẽ trở nên rất dễ dàng. Bạn chỉ cần cho các nguyên liệu vào chiếc cốc, sau đó dùng máy đánh lên vài phút là xong.

Các cách tạo bọt sữa milk foam trong trà sữa đơn giản nhất-4 cách tạo bọt sữa milk foam Tổng hợp các cách tạo bọt sữa milk foam trong trà sữa đơn giản 

Khi thấy lớp sữa tăng lên gấp 3 lần, có nhiều bọt khí nổi bên trên thì cho vào lò vi sóng quay khoảng 30 giây là bạn đã có ngay lớp bọt sữa milk foam siêu chuẩn, siêu ngon cho những cốc trà sữa của gia đình.

2. Các cách tạo bọt sữa milk foam không cần dụng cụ

– Cách 1: Dùng lọ thủy tinh có nắp
Cho tất cả các nguyên liệu: sữa, whipping, topping, muối vào một chiếc bình thủy tinh đủ lớn có nắp đậy, sau đó dùng tay lắc mạnh chiếc lọ theo chiều dọc cho hỗn hợp sủi bọt.

Lắc cho đến khi thấy lượng kem trong lọ tăng lên gần gấp 3 lần thì dừng lại. Xem tiếp cách làm

Đến đây hẳn bạn đã có đầy đủ thông tin để trả lời cho câu hỏi milk foam là gì? thậm chí còn lợi thêm rất nhiều điều thú vị khác về milk foam và cả cách làm milk foam đơn giản tại nhà nữa phải không nào? Chúc bạn thành công và ngon miệng với ly trà sữa milk foam mang phong cách riêng của bạn nhé!

Trà sữa Thái đang có sức hút cực lớn với các bạn trẻ , màu sắc đỏ và xanh rất bắt mắt , hương vị thơm dịu dịu , giải nhiệt cực đỉnh cho mùa hè oi bức. Bạn đã biết cách làm milk foam rồi thì học thêm cách làm trà sữa thái vị trà xanh nữa nhé.