Hocphache.hatenablog.com | Học pha chế đồ uống cấp tốc

hocphache.hatenablog.com là blog chia sẻ cách pha chế đồ uống cấp tốc, dễ dàng thuận tiện hơn bằng phương pháp học pha chế online với cách pha chế cafe take away, pha chế các loại cocktail, mojito, sinh tố, trà sữa,… và các kiến thức nghề pha chế rượu Bar

Nghề pha chế cocktail đang dần trở nên có sức hút

Chẳng hạn cách đây những năm về trước, nghề nghiệp pha chế luôn còn là một ý nghĩ khá xa lạ và là 1 trong nhiều lĩnh vực thuộc vào loại ít phổ biến thì các năm gần đây, ngành nghề này đã bắt đầu được giới tuổi teen lưu ý hơn và dần thành 1 trong nhiều nghề nghiệp “hot” đang được những bạn trẻ chọn lựa. Nhiều người theo ngành nghề này đòi hỏi phải có sự hiểu biết và lòng đam mê nghề, dám chấp nhận rào cản để thành công.

 

f:id:hocphache:20151216193153j:plain


Với sự hiện diện của mỗi ngày một nhiều các bar, khách sạn và nhà hàng to với người thưởng thức đa phần là người nước ngoài, nhu cầu về nghề pha chế rượu trở nên có sức hút hơn bao giờ hết với con số có khi lên đến hơn 800 ở các trang web tìm kiếm việc làm. Có sức hút ở đây có hai lý do: Đầu tiên là hot do nhu cầu thực sự của nhiều nhà hàng, khách sạn, bar. Kế tiếp là do không có nhiều Bartender thành thạo và chuyên nghiệp ở Việt Nam.

Những năm trước, đường vào lĩnh vực phổ biến nhất của nghề nghiệp pha chế thường thông qua các mối quan hệ với người đi trước, do người quen giới thiệu. Nhưng ở phút giây giờ đây, lĩnh vực điều chế được tuyển dụng công khai trên đông đảo trang web giới thiệu việc làm cho, với thù lao rất lớn. Thù lao cao tới cả chục triệu mỗi tháng, các quái chiêu kỹ thuật biểu diễn của những “đàn anh đàn chị” trong ngành nghề khiến dự định hướng tới của không ít bạn trẻ giờ đây.

Giáo viên pha chế cocktails tại Tp.HCM cho biết: Tôi nghĩ để bước vào nghề pha chế cocktail (hay Lĩnh vực pha chế) cần có 3 trang bị: tri thức, tinh thần và trái tim. Các bạn nên xem qua chung về nghề pha chế thức uống để xem nó có phù hợp với chính mình không. Về căn bản, nhiều bạn phải trải qua một khoá học pha chế đồ uống ngắn hạn Ba tháng để hiểu về đặc trưng chung của ngành, tri thức chung về những loại cocktail, cách biểu diễn và học các bước thực hiện được nhiều món thức uống căn bản.

Chuyên sâu hơn sẽ có những khoá đào tạo pha chế 6 tháng hay 1 năm để mạnh tay nghề. Cần có về tinh thần để đương đầu với các nan giải của lĩnh vực Bartender. Yếu tố nổi bật nhất theo bản thân tôi là quả tim. Nếu có 1 trái tim đầy nhiệt huyết, ham mê để chắc là theo đuổi nghề tới cùng và tập luyện hăng say, chắc chắn bạn sẽ trở thành Người pha chế rượu giỏi”.

Trước đây, để có thể là một người pha chế cocktails thì đa phần đều học theo kiểu “truyền nghề”, người có kinh nghiệm truyền lại cho người sau, vừa làm vừa học, lâu dần thì thành nghề. Nhưng hiện nay thì nó đã được nâng cấp hơn, càng ngày càng hiện hữu nhiều địa chỉ dạy điều chế. Các bạn trẻ ham mê nghề không còn gặp nhiều điều không thể giải quyết để chọn nơi đăng ký học như ngày trước.

Rất nhiều địa điểm đào tạo pha chế đã mở các lớp học pha chế đồ uống cấp tốc cũng như dài hạn. Trong TP. HCM, tuy có nhiều nơi dạy pha chế nhưng được nhắc đến nhiều nhất vẫn là trung tâm tham gia pha chế. Lúc tham gia tham dự pha chế trong trung tâm người tham dự sẽ được hướng dẫn cả thảy những bí quyết trong nghệ thuật pha chế nước uống được đúc kết từ nhiều thời gian kinh nghiệm từ nhiều chuyên gia pha chế có kinh nghiệm đang làm việc trong nhiều khách sạn, nhà hàng lớn theo cách thức suy luận, sửa đổi. Chương trình học ngay tại trung tâm dạy pha chế vẫn kết hợp giữa “học và hành”, đặc biệt chú trọng thực hiện, nghề cách làm đòi hỏi sự tập luyện liên tục và nghiên cứu để biến tấu ra nhưng công thức và đặc trưng riêng của chính mình.

Công việc tuy có các khó khăn, đòi hỏi sự kiên trì luyện tập nhưng chẳng thể phủ nhận nghề pha chế rượu vẫn có sức thu hút nhất định, nhất là lúc nhu cầu công việc này càng ngày càng cao. Công việc này càng ngày càng được coi trọng hơn, giờ đây có không ít cuộc thi lớn dành cho bartender để họ thể hiện trình độ, lĩnh vực bản lĩnh của mình không những trong nước mà họ còn có những dịp đi thi thố tầm cỡ thế giới. Bởi vì những điều đó, các bạn trẻ có mục tiêu và hứng thú, ham mê pha chế nhiều loại thức uống khác nhau thì hãy mạnh dạn theo đuổi nó nhé.

Xem thêm:  kỹ năng pha chế Bartender và Barista