Hocphache.hatenablog.com | Học pha chế đồ uống cấp tốc

hocphache.hatenablog.com là blog chia sẻ cách pha chế đồ uống cấp tốc, dễ dàng thuận tiện hơn bằng phương pháp học pha chế online với cách pha chế cafe take away, pha chế các loại cocktail, mojito, sinh tố, trà sữa,… và các kiến thức nghề pha chế rượu Bar

Trà sữa Thái vị trà xanh và cách làm tại nhà

Trà sữa Thái đang có sức hút cực lớn với các bạn trẻ , màu sắc đỏ và xanh rất bắt mắt , hương vị thơm dịu dịu , giải nhiệt cực đỉnh cho mùa hè oi bức.

Để làm trà sữa thái cũng không hề khó chút nào hết , trà sữa Thái được biết đến với 2 loại: trà sữa Thái đỏ và trà sữa Thái xanh. Chúng tôi sẽ hướng dẫn với các bạn cách thực hiện làm trà sữa Thái Lan tuyệt vời thơm ngon nhé. Hãy bỏ chút thời gian để hoc pha che tra sua Thái này, đảm bảo bạn sẽ không thất vọng!

 f:id:hocphache:20151117132630j:plain

Cách thức làm trà sữa thái vị trà xanh mình sắp hướng dẫn đáp ứng các tiêu chí đẹp , ngon , thêm chút cảm giác thư giãn trong màu hè nóng bức. Có thạch phô mai nữa ngen , cách làm trà sữa thạch không khó tí nào , ngon ngon , chưa làm đã thấy thích rồi. Chuẩn bị một xí là xong thôi.

Vật liệu, nguyên liệu làm trà sữa thái vị trà xanh bao gồm:

  • Bột trà thái xanh(bạn có thể mua dễ dàng ở các siêu thị)
  • Đường (dùng tùy vào việc ưa ngọt hay không của bạn)
  • Sữa đặc
  • Sữa tươi
  • Đường cát

Các bước thực hiện làm trà sữa thái vị trà xanh

Đun sôi một lít nước. Chuẩn bị 1 bình to , mỗi bình khả năng có thể chứa được nửa lít nước. Mỗi bình cho vào 4 túi lọc bôt trà thái đỏ hoặc xanh. Rót vào mỗi bình nửa lít nước đã nấu sôi , hãm trà trong vòng 5-10 phút; sau đó vớt bỏ túi lọc

Trong lúc đó nấu đường sirup: 100 gr đường nấu cho tan với 50ml nước. Để nguội.
Chuẩn bị 4 ly sao thủy. Đổ vào 2 cốc , mỗi ly 50ml sữa đặc ông thọ có đường. Rót vào 2 ly còn lại , mỗi ly phân nửa phần đường đã nấu tan thành đường sirup.

Sau 10 phút , trà đã hãm xong.

Rót phần nước trà thái đỏ vào hai cốc: 1 ly đã có 50ml sữa đặc , có thể thêm đường cát nếu muốn dùng thêm ngọt.

Quậy cho tan đều hết phần sữa và đường trong các ly. Để nguội.

Cho đá vào cốc trà sữa đến cách miệng ly 2cm. Sau đó rót thêm sữa tươi vào đến đầy miệng ly.

Làm thạch rau câu phô mai:

  • 1 gói bột Jelly ( lưu ý rằng bột rau câu dẻo không phải bột agar nha! )
  • Phô mai bò cười.
  • Đường cát trắng

Thêm vào ba muỗng canh nước trái cây thuần chất để tạo vị và màu – mình dùng nước chanh dây. Chanh dây lẩy khỏi quả , ép bỏ hạt lấy nước đóng chai vào tủ lạnh khi cần uống thì pha ra còn khi cần làm rau câu như thế này cũng có sẵn. Rau câu thì ngọt , chanh dây chua chua khá đều vị nên mình rất thích dùng.

Hiện nay, có rất nhiều lớp học pha chế trà sữa, bạn có thể tham khảo một khóa học pha chế nếu như đang có mong muốn kinh doanh loại thức uống đang hot này.