Hocphache.hatenablog.com | Học pha chế đồ uống cấp tốc

hocphache.hatenablog.com là blog chia sẻ cách pha chế đồ uống cấp tốc, dễ dàng thuận tiện hơn bằng phương pháp học pha chế online với cách pha chế cafe take away, pha chế các loại cocktail, mojito, sinh tố, trà sữa,… và các kiến thức nghề pha chế rượu Bar

Cách Chọn Các Loại Ly Đẹp Cho Quán Cafe

Hiện nay có rất nhiều kiểu ly uống café đẹp cho đa dạng đồ uống. Sử dụng ly đúng cách vừa giảm bớt khuyết điểm trong pha chế, tạo cảm giác ngon miệng, tiện dụng trong quá trình thưởng thức đồ uống. Hãy cùng tìm hiểu cách chọn loại ly đẹp cho quán café hiện nay trên thị trường Việt Nam nhé!

f:id:hocphache:20180801130831j:plain

Ly café đẹp mang lại cảm giác ngon miệng khi thưởng thức đồ uống (Ảnh: Internet)

Vì sao bạn nên sử dụng đúng kiểu ly uống café? Bởi vì mỗi loại ly sẽ có chức năng thể hiện món đồ uống được phục vụ, tính chuyên dụng trong nghề pha chế, giúp các Barista dễ dàng phân biệt được loại ly sử dụng. Lựa chọn kiểu ly phù hợp tạo thiện cảm của khách hàng khi nhìn thấy sự đồng bộ thống nhất khi phục vụ đồ uống, tăng tính thẩm mĩ, sự tinh tế và nâng tầm giá trị cho những món thức uống của cửa hàng bạn.

Ly uống cà phê truyền thống

Đối với cà phê truyền thống bạn có nhiều ly đẹp để lựa chọn. Thông thường, cách pha chế cà phê số lượng nhiều sẽ sử dụng ly San Marino, ly dáng cao để bạn có thể hòa tan cà phê với lượng đá thích hợp. Ngoài ra, sử dụng quán café có thể phục vụ với loại ly Rock ngắn vừa phải.

Ly café Espresso: Café Espresso thông thường phục vụ theo shot, một shot Espresso khoàng 25 – 30ml. Tùy vào khẩu vị uống của từng khách, đa phần người Việt Nam uống “one shot” nhiều nhất. Ly café Espresso được đặt trên đĩa nhỏ, cùng một chiếc bánh cookie, hoặc một túi đường nhỏ và một ly nước lọc nhỏ cho khách thưởng thức cùng.

Ly sứ uống Cappuccino - Latte: Barista sẽ tạo hình bằng bọt sữa trên bề mặt café, loại đồ uống này cần được giữ ấm khi thưởng thức. Nên lựa chọn ly có miệng tròn vun lên, chất liệu bằng sứ, có quai cầm.

f:id:hocphache:20180801130855j:plain

Các loại tách sứ phục vụ món café Ý chuẩn (Ảnh: Internet)

Ly đồ uống đá xay: Sử dụng ly thủy tinh có ngấn cao 420ml hoặc ly thủy tinh dáng loe cao 435ml để dễ dàng xịt kem tươi lên trên miệng ly.

f:id:hocphache:20180801130912j:plain

Ly thủy tinh dáng loe (Ảnh: Internet)

Ly uống soda: Ly thủy tinh Royal dáng cao hoặc ly thủy tinh dáng eo Imperial có dung tích khoảng 300 – 350ml. Bởi vì loại thức uống này trông khá đơn giản, sử dụng các loại ly nghệ thuật, thon gọn, uyển chuyển để tạo nên độ hấp dẫn cho đồ uống.

f:id:hocphache:20180801130928j:plain

Sử dụng bình thủy tinh sáng tạo cho món soda (Ảnh: Internet)

Ly uống sinh tố/smoothie/nước ép: Đối với các loại thức uống bổ dưỡng, nguyên chất bạn nên sử dụng loại ly hẹp, mỏng, cao. Vừa tiết kiệm giá cost của sản phẩm, vẫn đảm bảo cảm giác đồ uống không bị quá ít. Một số loại ly: ly thủy tinh Viva cao (420ml), ly thủy tinh Tiara (395ml), ly thủy tinh Royal dáng cao (355ml), ly sinh tố sọc (340ml),…

f:id:hocphache:20180801130949j:plain

Sinh tố, nước ép,… nên sử dụng ly thủy tinh trong (Ảnh: Internet)

Ly nhựa: Hiện nay, các quán café sử dụng ly nhựa rất nhiều vì tiện cho khách mua mang đi, cảm giác sạch sẽ và giá thành hợp lí. Điều quan trọng hơn đó là tiết kiệm thời gian rửa ly, dành thời gian nhiều để chăm sóc khách hàng, phục vụ nước uống,... Ly nhựa chỉ sử dụng đối với các loại đồ uống lạnh. Nên lựa chọn loại ly nhựa có chất lượng tốt.

f:id:hocphache:20180801131002j:plain

Các loại ly nhựa hiện nay được sử dụng (Ảnh: Internet)

Ly giấy: Dành cho một số loại thức uống nóng, hoặc nước đậm màu. Bởi vì khi sử dụng ly thủy tinh uống café, sau một thời gian dài đồ uống đậm màu sẽ làm ngả màu ly. Sử dụng ly giấy tuy thân thiện với môi trường nhưng độ bền khi sử dụng thường ly dễ bị rách, móp méo,…

f:id:hocphache:20180801131014j:plain

 

Ly giấy in được nhiều màu sắc, đẹp mắt (Ảnh: Internet)

Các loại ly sáng tạo khác: Ngoài ra, vẫn có một số loại ly thủy tinh sáng tạo như cốc có dạng hình bầu như bể cá mini, cốc thủy tinh dạng lọ, chai,… đủ hình dáng và kiểu dáng. Chỉ nên sử dụng hạn chế loại ly sáng tạo để thu hút khách hàng, không nên lạm dụng quá nhiều sẽ gây hiệu ứng ngược lại trong quá trình kinh doanh café.

f:id:hocphache:20180801131024j:plain

Sáng tạo để thu hút khách hàng, làm mới món đồ uống (Ảnh: Internet)

Với những ý kiến tham khảo trên, giúp bạn dễ dàng lựa chọn ly uống café phù hợp, tiết kiệm chi phí mở quán cafe, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình pha chế theo kinh nghiệm của các chuyên gia. Đồng thời, cải thiện sự chuyên nghiệp, tính đồng bộ, quốc tế hóa cho mô hình kinh doanh quán café hiện nay.