Hocphache.hatenablog.com | Học pha chế đồ uống cấp tốc

hocphache.hatenablog.com là blog chia sẻ cách pha chế đồ uống cấp tốc, dễ dàng thuận tiện hơn bằng phương pháp học pha chế online với cách pha chế cafe take away, pha chế các loại cocktail, mojito, sinh tố, trà sữa,… và các kiến thức nghề pha chế rượu Bar

Cách pha chế món matcha trà xanh siêu ngon

Matcha là thực phẩm có xuất sứ từ xứ sở hoa anh đào, chính những công dụng tuyệt vời của matcha đối với sức khỏe con người mà các loại thức uống và món ăn làm từ matcha rất được ưa chuộng.

 f:id:hocphache:20160909132711j:plain

Matcha trà xanh thơm ngon

Nếu bạn đang sở hữu một quán cà phê muốn tìm một món nước mới thu hút thực khách hay đơn giản là muốn làm matcha đá xay để đãi bạn bè hoặc cả nhà thì công thức pha chế đá xay matcha trà xanh đơn giản dưới đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn có thể tham khảo.

Nguyên liệu làm matcha trà xanh:

- Sữa tươi: 40ml

- Bột trà xanh: 3gr

- Nước đường: 40ml

- Kem béo rich’s: 20ml

- Bột frappe base: 10gr

- Đá viên

Cách làm matcha trà xanh ngon tuyệt:

  • Bước 1: Tạo hỗn hợp trà xanh:
  • Để tạo hỗn hợp này, trước hết các bạn đun sôi nước rồi đổ bột trà xanh vào, dùng đũa đánh đều tay cho bột matcha tan hết, các bạn nên nhớ là phải đánh cho tan rồi mới đổ tất cả còn lại vào cùng nhé.
  • Bước 2: Tiếp theo các bạn đổ dung dịch trà xanh, kem, bột frappe, sữa tươi vào trong cối sinh tố và xay nhuyễn mịn lên.
  • Bước 3: Cuối cùng, các bạn chỉ việc dùng bình kem tươi và xịt kem lên trên cùng nữa là thưởng thức.

Lưu ý: bạn nên sử dụng sữa tươi không đường tiệt trùng, vừa giảm giá thành vừa giúp món thức uống này ngon hơn.

Matcha trà xanh không chỉ được các bạn trẻ yêu thích mà ngay cả những người lớn tuổi cũng rất yêu thích món này đấy. Hãy thử áp dụng công thức trên để có thêm một thực đơn nước uống mới mẻ cho mùa hè này nhé!

Chúc bạn thành công!

Yaourt cafe chính là sữa chua cà phê quen thuộc mà bạn vẫn uống hàng ngày. Vị chua dịu của sữa chua phối cùng hương thơm nồng nàn của cà phê sẽ mang lại một món đồ uống tuyệt vời, cùng xem ngay cách làm yaourt cafe nhé.