Hocphache.hatenablog.com | Học pha chế đồ uống cấp tốc

hocphache.hatenablog.com là blog chia sẻ cách pha chế đồ uống cấp tốc, dễ dàng thuận tiện hơn bằng phương pháp học pha chế online với cách pha chế cafe take away, pha chế các loại cocktail, mojito, sinh tố, trà sữa,… và các kiến thức nghề pha chế rượu Bar

Bạn có biết mở quán cafe nhỏ cần bao nhiêu vốn?

Đối với những ai đang có ý định khởi nghiệp kinh doanh với cà phê thì có lẽ mở quán cafe nhỏ cần bao nhiêu vốn chính là thắc mắc lớn nhất? Câu hỏi này nghe qua có vẻ đơn giản nhưng lại khiến bất kỳ Starup nào cũng phải đau đầu suy nghĩ.

Nếu mô hình cà phê bệt ngoài công viên, góc nhà thờ hay quán cafe cóc lề đường với ghế xúp thì cần nguồn vốn vỏn vjn vài triệu đồng. Tuy nhiên nếu muốn mở quán cà phê nhỏ với đầy đủ mặt bằng, nội thất, trang thiết bị thì nhất định phải cần có một kế hoạch kinh doanh cụ thể để đảm bảo tối ưu hóa được nguồn vốn.

Để giúp cho các Starup tính toán số vốn, Toha Group đã làm một dự toán chi phí để mở quán cafe cho các bạn. Cùng tham khảo nhé!

Mở quán cafe nhỏ cần bao nhiêu vốn

  1. Tiền mặt bằng (Thuê, sửa sang)

Để tìm được một mặt bằng ra hồn có chỗ để xe và có không gian một tí cũng khoảng từ 7 đến 15 triệu một tháng, và thông thường chủ nhà còn đòi hỏi bạn phải cọc ít nhất 2 tháng để làm tin. Nếu đã có mặt bằng sẵn thì còn gì tuyệt vời hơn, bạn đã nắm chắc trong tay 50% chiến thắng.

Lưu ý rằng mặt bằng kinh doanh quán cafe nên thoáng đãng, có không gian riêng tư không quá ồn ào, nên chọn mặt bằng trong khu cso sẵn quán, và đối diện quán nên có ít nhà để đảm bảo được không gian cho khác.

Như đã nói bên cạnh chi phí thuê mặt bằng cần tính thêm tiền sữa chữa trang trí lại đèn đóm, thiết kế khu vực pha chế (quầy bar) bồn rửa tay, toilet… Ít nhất cũng từ 20 đến 30 triệu. Để tự trả lời cho câu hỏi mở quán cafe nhỏ cần bao nhiêu vốn, bạn nên làm 1 kế hoạch thật cụ thể để tính toán chính xác nhất nhé. Trước mắt sau phần mặt bằng rẻ nhất bạn đã tốn khoảng 40 triệu. 

  1. Sắm sửa nội thất cho quán

Sau khi đã có mặt bằng thì bước tiếp theo là bạn cần sắm sửa nội thất cần thiết cho quán. Bao gồm:

    Ghế: Khoảng 50 cái giá thì tầm 200.000VNĐ  cái tùy loại. Nên chọn ghế có chỗ tựa, tay vịn. Có nhiều quán sử dụng ghế pallet, tuy nhiên nên lưu ý là cần chọn sao cho phù hợp với không gian của quán, hiện đại hay cổ kính… Chi phí khoảng 10 triệu. Xem đầy đủ bài viết. 

Chỉ cần một số vốn nhỏ, mặt bằng không quá lớn nếu tìm thêm được nguồn cung cấp nguyên liệu an toàn và ổn định nữa là đã đủ cho các bạn đã có thể khởi nghiệp kinh doanh cafe bình dân, đem lại lợi nhuận cao.

Mặc dù mô hình đơn giản nhưng quán cà phê bình dân cũng tạo được sức hút rất mạnh, khách được thỏa mái trò chuyện hay ngắm phố phường mà giá cả thì vô cùng hợp lý. Để thành công với mô hình này thì bạn có thể tham khảo tư vấn mở quán cafe bình dân từ Posapp nhé:

5 bước tư vấn mở quán cafe bình dân, cafe cóc giá rẻ

 - Đối tượng khách hàng mục tiêu là người bình dân nên địa điểm mở quán cafe thường gần chợ, khu công nghiệp, khu chế xuất, trường học hay các địa điểm dừng chân cho khách vãng lai như bến xe,...

-Lựa chọn vị trí mặt bằng phù hợp: thường với quán cafe bình dân thì khách sẽ đến và đi rất nhanh nên các vị trí như gần ngã tư, nút giao thông, hay gần cơ quan để mọi người đều tiện cho công việc.

Những địa điểm gần nút giao thông, hay thường xuyên tắt đường là vị trí nên tránh bởi dù khách có muốn ghé thì cũng rất bất tiện khiến cho họ phải lưỡng lự khi chọn quán.

- Thiết kế quán cafe bình dân cũng không cần quá cầu kỳ về trang trí nội thất. Chỉ cần tạo ra sự khác lạ và một vài điểm nhấn là quán cafe của bạn có thể sẽ thu hút khách hàng.

quan-cafe-binh-dan

Đọc tiếp tại đây

Mở quán cafe nhỏ có cái hay, một là số vốn ban đầu phải bỏ ra không quá lớn, hai là  không cần đầu tư quá nhiều vào kĩ thuật pha chế vì đối tượng khách hàng của mô hình quán cà phê này đa phần khá dễ tính thường chỉ dùng những loại thức uống đơn giản. Bạn có tin chỉ cần với số vốn khoảng 50 triệu đồng là các bạn có thể bắt đầu kinh doanh mô hình cafe này theo Kinhdoanhcafe

Tư vấn mở quán cafe với 50 triệu

  1. Vốn và địa điểm

Với số vốn 50 triệu, bạn có thể mở quán theo mô hình bình dân. Trong đó, bạn trích khoảng 8-10 triệu đồng mua bàn ghế, cốc chén và các vật dụng khác. Bàn ghế ở đây nên chọn bàn ghế nhựa vì chi phí phải chăng và dễ thu dọn.

5-6 triệu đồng tiếp theo bạn sử dụng cho thuê mặt bằng. Để có mặt bằng phù hợp chúng tôi khuyên bạn nên chọn những con đường lớn dễ tìm. Hơn 30 triệu đồng còn lại có thể dùng để trả tiền thuê nhân viên phục vụ và mua nguyên liệu.

tu-van-mo-quan-cafe-voi-50-trieu-01

50 triệu đồng phù hợp để mở quán cafe bình dân

  1. Đồ uống

Đây là một trong những yếu tố tạo niềm tin và giữ chân khách hàng, do đó cần có nguồn nguyên liệu ổn định và đảm bảo chất lượng. Không sử dụng những loại cafe không rõ nguồn gốc mà nên dùng café nguyên chất có màu nâu cánh gián, trong, không sánh và một ít bọt nâu từ café. Chủ đầu tư phải chọn các nhà cung cấp café sạch một cách kỹ càng, ký hợp đồng dài hạn, không lấy nguyên liệu trôi nổi trên thị trường.

Xem đầy đủ bài tư vấn."

Bất kì loại hình kinh doanh nào thì ý tưởng là một phần không thể thiếu để thành công. Tuy nhiên, đừng dừng lại ở ý tưởng thôi, hãy bắt tay vào làm việc để biến chúng thành hiện thực. Tham khảo bài viết của 1tach.com đề xuất 20 ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh quán cafe nhỏ để chọn cho mình một ý tưởng phù hợp với điều kiện hiện tại của mình nhé:

20 Ý tưởng mở quán cà phê cho người khởi nghiệp kinh doanh nhỏ

01 Cà phê kết hợp với biểu tượng bao cao su:

Cà phê và tuyên truyền an toàn sức khỏe giới tính là ý tưởng không tồi, bạn có thể mở quán cà phê kết hợp với trưng bày các loại bao cao su từ loại siêu mỏng cho đến loại có gai, loại kéo dài thời gian quan hệ, loại dành chuyên cho nữ giới… thậm chí có thể trưng bày các hướng dẫn về an toàn tình dục, tranh ảnh các cô gái xinh đẹp và gợi cảm là một trong những điểm cộng để thu hút đấng mày râu tụ họp và tám về chuyện gái gú này nọ.

02 Cà phê thức cũng là một ý tưởng hay:

Ở Sài Gòn đang rất thịnh về mô hình cà phê này, cà phê thức hay còn gọi là cà phê không ngủ, quán mở cửa 24/24, mô hình này chỉ phù hợp cho thành phố lớn, thành phố du lịch cả năm, đối với vùng nông thôn hay thành phố du lịch theo mùa thì mô hình này không hiệu quả.

03 Cà phê chân dài:

Đơn giản là quán của bạn chỉ có các cô em phục vụ chân dài để hút khách, loại hình này chủ yếu dành cho khách nam là nhiều, tuy nhiên tuyển nhân viên và trả lương cho các cô gái xinh đẹp cũng không dễ dàng đâu nhé. Ngoài ra bạn cũng phải thận trọng vì gái xinh chân dài thường đi với mấy anh giang hồ cộm cán, nên quán của bạn cũng có thể bị yêu cầu bảo kê đấy nhé.

Xem các ý tưởng còn lại.

Mở quán cà phê nhỏ cần bao nhiêu vốn? cần chuẩn bị những gì? Đến đây có lẽ bạn đã có câu trả lời rõ ràng rồi. Với bất kỳ loại hình kinh doanh nào, trước khi khởi nghiệp bạn cần phải trang bị thật kĩ về vốn, về kiến thức. Hãy đọc thật nhiều và không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước nhé! Chúc bạn thành công.

Hiện nay nghề pha chế cocktail đang dần trở nên có sức hút, chúng ta hãy tìm hiểu xem vì sao giới trẻ lại đam mê nghề này nhé.